กิน ใบบัวบก หลังเสริมจมูก หายบวมไวจริงหรือ?

ใบบัวบก เสริมจมูก

ใบบัวบก ที่หลายคนรู้จักเป็นแบบนี้ไหม หลายคนคงได้ยินประโยคเหล่านี้กันมาว่า “ช้ำในให้กินใบบัวบก” “อกหักให้กินใบบัวบก” เพราะใบบัวบกช่วยแก้อาการช้ำในได้ เรื่องนี้เป็นจริงหรือไม่ ? แล้วใบบัวบกมีประโยชน์ในเรื่องแผลหายบวมไวจริงไหม ใครมีแพลนจะเสริมจมูก คงจะรีบหาใบบัวบกมาเตรียมไว้เลยใช่ไหมคะ แต่อย่าเพิ่งซื้อใบบัวบกเด็ดขาด ถ้ายังไม่ได้อ่านบทความนี้ มารู้จักใบบัวบกให้มากขึ้นไปพร้อม ๆ กัน เพื่อที่จะได้ทานอย่างปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียงค่ะ

 

เลือกอ่านตามหัวข้อ

  1. รู้จักใบบัวบก
  2. สารสำคัญของใบบัวบก
  3. สรรพคุณของใบบัวบก
  4. ผลข้างเคียงของใบบัวบก
  5. หลังเสริมจมูก ทานใบบัวบกหายบวมไว จริงไหม
  6. วิธีทานใบบัวบก หลังเสริมจมูก
  7. อาหารที่ช่วยให้ยุบบวมไวหลังเสริมจมูก
  8. วิธีดูแลตัวเองหลังเสริมจมูก

seoul-n เสริมจมูก

รู้จัก ใบบัวบก

ใบบัวบก คือพืชล้มลุกชนิดหนึ่งที่มีลักษณะคล้ายใบบัว จะเลื้อยแผ่ไปตามพื้นดิน ใบจะมีลักษณะกลม ๆ มีก้านชูขึ้นจากพื้นดิน มีสรรพคุณมากมาย โดยเฉพาะสรรพคุณในเรื่องลดช้ำ ลดบวม ลดการอักเสบ

สารสำคัญของ ใบบัวบก

อย่างที่บอกไปว่าใบบัวบกมีประโยชน์มากมาย ก่อนที่จะไปดูสรรพคุณของใบบัวบก เรามาดูกันก่อนว่า ในใบบัวบก มีสารสำคัญอะไรบ้าง ถึงมีประโยชน์ต่อร่างกายได้เยอะแยะมากมายขนาดนี้

ไกลโคไซด์ในใบบัวบก

ไกลโคไซด์เป็นสารที่พบมากที่สุดในใบบัวบก สารชนิดนี้มีส่วนช่วยกระตุ้นเร่งการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ช่วยเร่งการสมานผิว ช่วยลดการอักเสบ ทำให้แผลผ่าตัดสมานกันได้ไวขึ้น

สารไตรเตอพีนอยด์ในใบบัวบก

เป็นสารที่ช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับชั้นผิว ช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น และสารไตรเตอพีนอยด์ในใบบัวบกยังช่วยให้นอนหลับง่าย นอนหลับได้ดีมีคุณภาพ ส่งผลให้ร่างกายซ่อมแซมตัวเองเต็มที่ แผลจึงสมานกันไวขึ้น

รีวิวเสริมจมูก Seoul N Clinic

สรรพคุณของ ใบบัวบก

ใบบัวบก นอกจากจะมีสรรคุณในเรื่องช่วยให้แผลหายไว ช่วยให้อาการบวมลดลงเร็ว มีประโยชน์ต่อคนที่ต้องการดูแล ฟื้นฟูร่างกายหลังทำศัลยกรรมแล้ว ยังมีสรรพคุณที่น่าสนใจอีกมากมาย จะมีอะไรบ้าง มาดูไปพร้อมกันเลย

  • ใช้เป็นยาทาแผลเน่าเปื่อยได้
  • ช่วยลดการอักเสบของแผล
  • ช่วยสมานแผล
  • ช่วยลดอาการบวมช้ำ
  • ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด
  • ช่วยให้นอนหลับดี นอนหลับมีคุณภาพ
  • ช่วยเร่งซ่อมแซมร่างกายส่วนที่สึกหรอ
  • ช่วยลดการติดเชื้อหลังผ่าตัด
  • ช่วยให้ผ่อนคลาย ลดอาการกังวล

รีวิวเสริมจมูก Seoul N Clinic

ผลข้างเคียงของ ใบบัวบก

ใบบัวบกมีผลข้างเคียงน้อยหรือไม่มีเลย ผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นจากการทานใบบัวบกเข้าไปนั้นพบได้ยากมาก หากพบก็มีโอกาสน้อยมาก ๆ ส่วนใหญ่เกิดเพราะทานใบบัวบกมากเกินไป กินในปริมาณเกินขนาด ซึ่งอาการที่เกิดขึ้นได้คือ อาการภูมิแพ้

 

หลังเสริมจมูก ทานใบบัวบกหายบวมไวจริงไหม

จากที่ได้บอกไปแล้วว่า ในใบบัวบกอุดมไปด้วยสารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย สารสกัดที่มีประโยชน์หลัก ๆ คือ ไกลโคไซด์ และ ไตรเตอพีนอยด์ ที่มีประโยชน์ในเรื่อง ช่วยฟื้นฟู ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ช่วยลดการอักเสบ จึงทำให้แผลผ่าตัดสมานกันไวขึ้น จึงสรุปได้ว่า ใบบัวบก ช่วยให้แผลผ่าตัดหลังเสริมจมูกหายไว อาการบวมหายเร็วจริง คนที่ทำศัลยกรรม ไม่ว่าจะเป็นเสริมจมูกหรือศัลยกรรมอื่น ๆ

รีวิวเสริมจมูก Seoul N Clinic

รีวิวเสริมจมูก Seoul N Clinic

วิธีทาน ใบบัวบก หลังเสริมจมูก

การทานใบบัวบกหลังเสริมจมูก เพื่อพักฟื้นหลังทำศัลยกรรม สามารถทานได้ทั้งแบบสด แบบน้ำ หรือแบบผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สามารถได้ประโยชน์เหมือนกัน ไม่ต่างกันค่ะ

ทานแบบคั้นน้ำใบบัวบก

วิธีนี้อาจทำให้สาว ๆ หลายคนรู้สึกว่าทานยากสักหน่อย เพราะน้ำใบบัวบกอาจมีกลิ่นเหม็นเขียวแรง แนะนำว่าอาจเพิ่มความหวานด้วยน้ำตาลให้ดื่มง่ายขึ้น หรือผสมกับน้ำผลไม้อื่น ๆ ที่มีรสชาติเปรี้ยวหวานเพื่อลดความเหม็นเขียวของใบบัวบก ให้สาว ๆ สามารถทานได้ง่ายขึ้น การทานน้ำใบบัวบกไม่เพียงแต่ช่วยให้แผลผ่าตัดหายไวเท่านั้น แต่ยังช่วยลดความดันโลหิตอีกด้วย ปริมาณในการทานแบบน้ำคั้นสด อยู่ที่วันละ 10-20 ต้นค่ะ

ทานแบบผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

ในปัจจุบันมีทางเลือกให้สามารถทานใบบัวบกได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น ในรูปแบบแคปซูลนั่นเองค่ะ การทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารใบบัวบกนอกจากจะไม่ต้องทนกลิ่นเหม็นเขียวแล้ว ยังสะดวกและทานได้ทุกที่อีกด้วย ซึ่งประโยชน์ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารใบบัวบกแบบแคปซูลนั้นก็ได้ประโยชน์เต็มที่เช่นเดียวกับแบบน้ำใบบัวบกค่ะ สาว ๆ ที่สะดวกแบบไหนก็สามารถเลือกทานแบบนั้นได้เลย ปริมาณการทานแบบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารใบบัวบกหลังเสริมจมูก คือ 1-2 แคปซูล เช้า-กลางวัน-เย็น ทุกวัน

รีวิวเสริมจมูก Seoul N Clinic

อาหารที่ช่วยให้ยุบบวมไวหลังเสริมจมูก 

นอกจากใบบัวบกจะเป็นอาหารที่ช่วยลดบวมช้ำ สมานแผลผ่าตัดหลังเสริมจมูกให้หายไวแล้ว ยังมีอาหารต่อไปนี้ ที่อยากแนะนำให้สาว ๆ ที่เสริมจมูกได้ทานค่ะ เพราะว่ามีส่วนช่วยลดบวมได้ดี มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมายเช่นกัน

  • ฟักทอง
  • สาหร่าย
  • ถั่วดำ
  • น้ำมะพร้าว

วิธีดูแลตัวเองหลังเสริมจมูก

หลังเสริมจมูกใคร ๆ ก็อยากให้แผลผ่าตัดหายบวมไว ๆ เพื่อที่จะได้โชว์ความสวยเร็ว ๆ ใช่ไหมคะ นอกจากจะต้องทานใบบัวบกหลังเสริมจมูก เพื่อพักฟื้นร่างกาย เร่งฟื้นฟูให้แผลหายบวมไวแล้ว ยังต้องดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัดตามวิธีต่อไปนี้ เพื่อให้แผลหายดีในเร็ววัน ไม่เกิดปัญหาอักเสบติดเชื้อ ได้แก่

  • ประคบเย็นหลังทำจมูก
  • ประคบอุ่นหลังประคบเย็นไปแล้ว 1 สัปดาห์
  • นอนหมอนสูง เพื่อให้เลือดไหลเวียนได้ดี
  • เลือกทานอาหารที่มีส่วนช่วยลดบวม
  • ห้ามให้แผลโดนน้ำ หรือเปียกชื้นเด็ดขาด

อ่านเต็ม ๆ ได้ที่ 5 เทคนิค ดูแลตัวเอง หลังทำจมูก ให้ยุบบวมเร็ว

รีวิวเสริมจมูก Seoul N Clinic

 

สำหรับสาว ๆ ที่มีแผนจะเสริมจมูกครั้งแรกหรืออยากแก้จมูก อย่าลืมแชร์บทความนี้เก็บเอาไว้เลย และเตรียมดูแลตัวเองตามวิธีที่นำมาฝากกันในวันนี้ พร้อมเตรียมใบบัวบกไว้ให้พร้อมเลยนะคะ หลังเสริมจมูกเรียบร้อยแล้วจะได้ทานต่อเนื่อง แผลผ่าตัดหายไว พร้อมโชว์ความสวย อวดความมั่นใจได้เร็วขึ้น

เสริมจมูกที่ Seoul N Clinic จมูกทรงเกาหลี สโลปปลายพุ่ง สวยละมุน ทุกมุมมอง โดยแพทย์มากประสบการณ์กว่า 10,000 เคส เสริมจมูกทั้งทีต้องให้จบที่ครั้งนี้ ปรึกษาฟรี คุณหมอตอบเอง คลิกที่นี่

 

คลินิกจมูกเกาหลี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *