ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับ เสริมจมูก ที่คุณอาจเข้าใจผิดมาตลอด!

เสริมจมูก เป็นการศัลยกรรมที่เป็นที่นิยมสูงในปัจจุบัน เนื่องจากการเสริมจมูก เป็นการศัลยกรรมที่ทำแล้วเห็นการเปลี่ยนแปลงชัดเจน ราคาไม่แพง ใช้เวลาทำและพักฟื้นไม่นาน ซึ่ง Seoul N Clinic ในฐานะคลินิกเสริมจมูกทรงเกาหลี ที่มีประสบการณ์ผ่าตัดเสริมจมูกให้คนไข้มาแล้วกว่าหลักหมื่นเคส เราได้เจอคำถามและข้อสงสัยจากคนไข้หลากหลายรูปแบบ หลากหลายคำถาม ซึ่งก็มีทั้งคนไข้ที่เข้าใจการเสริมจมูกอย่างถูกต้องและคนไข้ที่เข้าใจเรื่องการเสริมจมูกแบบผิดๆ อยู่เยอะมาก ๆ ซึ่งในบทความนี้จะพาทุกท่านไปดูความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการเสริมจมูกที่ยังมีหลาย ๆ คนเข้าใจผิดกันอยู่พร้อมกับคำตอบ ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องของการเสริมจมูกกันค่ะ

 

ความเชื่อผิดๆ ของการเสริมจมูก

  1. จมูกยิ่งโด่งยิ่งสวย
  2. รองปลายกระดูกอ่อนหลังหูหลายชั้น ยิ่งกันทะลุ
  3. ตัดปีกจมูกยิ่งสวย
  4. อาการแพ้เนื้อเยื่อเทียม
  5. จมูกเนื้อน้อย เสริมจมูกไม่ได้
  6. เสริมจมูกทรงเดียวกับดารา ยิ่งสวย
  7. มีประกันหลังทำ ต้องมาแก้จะได้คุ้ม

 

seoul-n เสริมจมูก

 

1. จมูกยิ่งโด่งยิ่งสวย 

มีคนไข้หลายคนมาก ที่อยากเสริมจมูกที่โด่งพุ่งมาก ๆ ด้วยความเชื่อที่ว่า ยิ่งโด่งยิ่งสวย ยิ่งโด่งเท่าไหร่ยิ่งดี ยิ่งทำให้หน้าเรียวขึ้น แต่ความจริงแล้วเป็นความเชื่อที่ผิดมาก เพราะการเสริมจมูกที่โด่งพุ่งเกินไป นอกจากจะไม่เข้ารับกับใบหน้าคนไข้แล้วยังเพิ่มความเสี่ยงเนื้อจมูกบาง ปลายจมูกบาง ซิลิโคนฝืนเนื้อจมูก เสี่ยงทะลุได้สูงกว่าการเสริมจมูกที่พอดีกับเนื้อคนไข้และองศาส่วนประกอบของใบหน้าส่วนอื่น ๆ

ความเชื่อที่ถูกต้อง : จมูกที่สวยที่สุด คือ จมูกที่องศาพอดีกับส่วนประกอบต่าง ๆ บนใบหน้าของคนไข้ ได้แก่ หน้าผาก ปาก คาง โครงหน้าโดยรวม เพราะฉะนั้นจมูกที่สวยจะต้องผ่านการออกแบบและดีไซน์โดยแพทย์แล้วว่าเข้ารับกับใบหน้าคนไข้ ทำออกมาแล้วสวยขึ้น ดูดีขึ้น รูปหน้ามีมิติมากขึ้น แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติ ไม่เป็นสันแข็งทื่อ ที่สำคัญต้องปลอดภัย ไม่เสี่ยงทะลุ และอยู่ได้ตลอดชีวิต

รีวิวเสริมจมูก Seoul N Clinic

2. รองปลายกระดูกอ่อนหลังหูหลายชั้น ยิ่งกันทะลุ

การรองปลายเสริมจมูกที่มากเกินไป ไม่ได้ช่วยป้องกันการทะลุ เพราะไม่ว่าจะเสริมจมูกด้วยซิลิโคนอย่างเดียวหรือรองปลายด้วยวัสดุที่หนาหลายชั้นมากเกินไป ยิ่งเสี่ยงจมูกทะลุได้สูงขึ้น จะเห็นได้ว่าเนื้อบริเวณปลายจมูกของเรามีความหนาเพียงนิดเดียวเท่านั้น การใส่ซิลิโคนที่ใหญ่เกินไป ใส่รองวัสดุรองปลายหนาไป จะยิ่งทำให้เนื้อปลายจมูกบางลง และแก้จมูกยากขึ้น

ความเชื่อที่ถูกต้อง : เสริมจมูกที่สวยและปลอดภัย จะต้องไม่ฝืนเนื้อจมูกเดิม โดยแพทย์จะเลือกซิลิโคนที่มีความสูง ความหนา พอดีกับเนื้อจมูกคนไข้ และเสริมรองปลายจมูกให้พอดีกับเนื้อปลายจมูกคนไข้ นอกจากจะได้จมูกที่สวยละมุนแล้วการเสริมจมูกที่ไม่ฝืนเนื้อเดิมคนไข้ยังช่วยลดโอกาสทะลุในอนาคตได้อีกด้วย

 

รองปลายเนื้อเยื่อเทียม

รีวิวเสริมจมูก Seoul N Clinic

3. ตัดปีกจมูกยิ่งสวย

ไม่ใช่คนไข้ทุกคนต้องตัดปีกจมูกแล้วจะดี เพราะการตัดปีกจมูกเป็นเทคนิคเสริมสำหรับแก้ปัญหาคนไข้ที่มี ปีกจมูกหนา ปีกจมูกใหญ่ รูจมูกกว้าง ปลายจมูกชมพู่ ซึ่งสำหรับคนไข้ที่ปลายจมูกไม่มีปัญหาเหล่านี้ แพทย์ไม่แนะนำให้ตัดปีกจมูกค่ะ เพราะนอกจากจะทำให้รูจมูกเล็กมาก ๆ และไม่สมดุลกับใบหน้า แทนที่จะเสริมจมูกแล้วสวยละมุน อาจกลายเป็นไม่มั่นใจยิ่งกว่าเดิมได้ และที่สำคัญการตัดปีกจมูกนั้นตัดแล้วตัดเลย ไม่สามารถมาเพิ่มหรือแก้ให้กลับไปเหมือนเดิมได้แล้ว จึงอยากแนะนำให้คนไข้ใจเย็นๆ ให้ปรึกษาการตัดปีกจมูกร่วมกับแพทย์ก่อน

ความเชื่อที่ถูกต้อง : เสริมจมูกให้สวย ไม่ใช่จมูกที่เล็ก แต่คือจมูกที่สมดุลกับโครงหน้าคนไข้ เพราะฉะนั้นก่อนจะตัดปีกจมูก ควรพิจารณาและปรึกษากับแพทย์ที่เสริมจมูกให้ดีก่อน อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตัดปีกจมูกได้ที่ อย่าเพิ่ง! ตัดปีกจมูก ถ้ายังไม่รู้ 6 ข้อนี้

รีวิวเสริมจมูก Seoul N Clinic

 

4. อาการแพ้เนื้อเยื่อเทียม

คนไข้หลายคนเชื่อว่า.. หลังเสริมจมูก+เสริมรองปลายเนื้อเยื่อเทียมไปแล้ว มีอาการปลายจมูกแดง ใสเงา ที่ปลายจมูก แปลว่าแพ้เนื้อเยื่อเทียม ซึ่งไม่เป็นความจริง แต่อาการที่เกิดขึ้นนั้นไม่ว่าคนไข้จะเสริมจมูกและรองปลายด้วยวัสดุอะไรก็ตาม หากใช้วัสดุที่หนาไป ทำให้ผิวปลายจมูกตึงเกินไป ก็สามารถเกิดอาการนี้ได้เช่นกัน

ความเชื่อที่ถูกต้อง : อาการปลายจมูกแดง ใสวาว ไม่ใช่อาการแพ้เนื้อเยื่อเทียมแต่อย่างใด แต่เป็นอาการตึงของผิวหนัง ซึ่งอาจเกิดจากการเสริมจมูกที่โด่งพุ่งเกินไปจนฝืนเนื้อจมูกเดิมของคนไข้ จนทำให้เกิดอาการดังกล่าว

ส่วนเนื้อเยื่อเทียมเกรดการแพทย์ ที่แพทย์นำมาใช้รองปลายซิลิโคนเสริมจมูก มีความปลอดภัยสูง ผ่านการทดสอบทางน้ำเหลืองวิทยาแล้วว่า สามารถเข้ากับเนื้อเยื่อร่างกายมนุษย์ได้ตลอดชีวิต โดยที่ไม่เกิดการต่อต้านหรือแพ้อย่างแน่นอน

เนื้อเยื่อมเทียมนำเข้าจากเกาหลี

 

 

5. จมูกเนื้อน้อยเสริมจมูกไม่ได้

คนไข้หลายคนเชื่อว่า มีจมูกเนื้อน้อยเสริมจมูกไม่ได้ เพราะจะเกิดอันตราย เสี่ยงทะลุมากกว่าคนที่เนื้อจมูกเยอะ ความเชื่อนี้ไม่เป็นความจริงค่ะ เพราะคนที่มีเนื้อน้อยสามารถเสริมจมูกได้ค่ะ

ความเชื่อที่ถูกต้อง : คนจมูกเนื้อน้อย สามารถเสริมจมูกได้ โดยแพทย์จะเลือกใช้ซิลิโคนที่พอดีกับเนื้อจมูก ไม่หนา ไม่สูง ไม่ฝืนเนื้อ บวกกับเสริมด้วยเทคนิครองปลายเพื่อป้องกันการทะลุในอนาคต แค่นี้คนที่มีเนื้อจมูกน้อยก็จะสามารถเสริมจมูกได้สวยและปลอดภัย อยู่ได้ตลอดชีวิต

รีวิวเสริมจมูก Seoul N Clinic

6. เสริมจมูก ทรงเดียวกับดารา ยิ่งสวย

คนไข้หลายๆ คนอยากศัลยกรรมให้ได้ใบหน้าเหมือนกับดาราคนโปรด และหวังการเสริมจมูกจะเปลี่ยนใบหน้าเดิมให้เหมือนดาราคนโปรดได้ ซึ่งความจริงแล้วการเสริมจมูกให้ได้ทรงเดียวกับดาราที่ชอบนั้นก็สามารถทำได้ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับหลาย ๆ ปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น โครงสร้างจมูกเดิมของคนไข้ เนื้อจมูกน้อยไหม องค์ประกอบอื่นๆของใบหน้าคนไข้เอง

ความเชื่อที่ถูกต้อง : เสริมจมูกที่สวยที่สุด คือทรงจมูกที่เหมาะกับตัวคนไข้ เสริมแล้วแก้ปัญหาจุดด้อยให้กลับมามีมิติ สวยขึ้น ละมุนขึ้น หากเสริมจมูกทรงเดียวกับดารา แต่ว่าทรงไม่เข้ารับกับส่วนประกอบอื่น ๆ บนใบหน้าของคนไข้ นอกจากจะไม่ได้ใบหน้าที่ออกมาเหมือนกับดาราคนโปรดยังทำให้ดูไม่โดดเด่น ดูไม่ละมุน ไม่เป็นธรรมชาติ

รีวิวเสริมจมูก Seoul N Clinic

7. มีประกันหลังทำ ต้องมาแก้จะได้คุ้ม

คนไข้หลายคนเสริมจมูกไปแล้ว เกิดอยากแก้จมูก ทั้งๆที่จมูกไม่ได้เกิดปัญหาอะไรเลย ซึ่งคลินิกแต่ละที่ก็จะมีประกันหลังเสริมจมูกอยู่ที่ประมาณ 3 เดือน 6 เดือน ไปจนถึง 1 ปี คนไข้หลายๆคนกังวลอาการต่อไปนี้ ที่เกิดขึ้นหลังเสริมจมูกช่วง 3 เดือนแรก คือ มีอาการบวม จมูกไม่เท่ากัน จมูกไม่รัดแกน จนจิตตกและอยากให้คุ้มเพราะมีประกันอยู่จึงรีบมาขอแพทย์แก้จมูก ซึ่งเป็นความเชื่อที่ไม่ถูกต้อง และไม่แนะนำให้คนไข้ทำอย่างยิ่งเลยค่ะ

ความเชื่อที่ถูกต้อง : หลังเสริมจมูกไปแล้ว อยากให้คนไข้ใจเย็น เพราะในช่วง 3 เดือนแรก จมูกจะยังไม่เข้าที่ ทำให้คนไข้อาจจิตตกและกังวลได้ สำหรับคนไข้ที่อยากแก้จมูกจริงๆ ก็สามารถทำได้ค่ะ แต่ต้องเสริมจมูกไปแล้วอย่างน้อย 3 เดือนหรือมากกว่านั้น ถ้าหากแก้จมูกในช่วง 3 เดือนแรกอาจทำให้แผลผ่าตัดยิ่งเกิดการอักเสบมากขึ้นได้นำไปสู่อาการติดเชื้อที่ตามมาในภายหลัง

และทั้งหมดนี้คือความเชื่อผิดๆ ส่วนหนึ่งที่แพทย์ต้องเจอมาตลอด ทำให้คนไข้เข้าใจการเสริมจมูกผิดเพี้ยนไป เพราะฉะนั้นอยากให้คนที่มีแผนจะเสริมจมูกได้อ่านบทความนี้และทำความเข้าใจการเสริมจมูกที่ถูกต้องใหม่ เพื่อที่จะได้จมูกที่สวย ละมุน ปลอดภัย ไม่อันตรายในอนาคต และลดการผิดใจระหว่างคนไข้กับแพทย์ ทำให้การผ่าตัดราบรื่นไปด้วยดี คนไข้ได้จมูกสวยแบบที่ต้องการ ที่สำคัญปลอดภัยได้มาตรฐานตามที่แพทย์วางแผนไว้

ปรึกษาเสริมจมูก ที่ Seoul N Clinic ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย คลิกที่นี่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *