ฉีดฟิลเลอร์จมูก VS เสริมจมูก แบบไหนดีกว่ากัน

ฉีดฟิลเลอร์จมูก กับ ผ่าตัดเสริมจมูก จะเลือกแบบไหนดี ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของสาว ๆ แต่ละคน บทความนี้จะพาทุกคนมาไขข้อสงสัย เข้าใจการฉีดฟิลเลอร์จมูก พร้อมเปรียบเทียบให้เห็นชัด ๆ เลยว่า การฉีดฟิลเลอร์จมูกกับการผ่าตัดเสริมจมูกแบบไหนดีกว่า สาวๆ เองจะต้องเลือกแบบไหนดี ใครที่ยังลังเล มีข้อสงสัย ห้ามพลาดบทความนี้เด็ดขาด ไปดูพร้อม ๆ กันเลย

 

เลือกอ่านตามหัวข้อ

  1. ฉีดฟิลเลอร์จมูก คืออะไร
  2. ฉีดฟิลเลอร์จมูก มีขั้นตอนอย่างไร
  3. ข้อดี VS ข้อจำกัด ของการฉีดฟิลเลอร์จมูก
  4. ฟิลเลอร์จมูก อันตรายไหม
  5. ฉีดฟิลเลอร์จมูกแล้ว ผ่าตัดเสริมจมูก ได้หรือไม่
  6. ฉีดฟิลเลอร์ หรือ ผ่าตัดเสริมจมูก ดีกว่ากัน
  7. เสริมจมูกที่ Seoul N Clinic ดีอย่างไร

 

เสริมจมูก Seoul N Clinic หมอนัท

 

 

ฉีดฟิลเลอร์จมูก คืออะไร

ฟิลเลอร์จมูก คือ การฉีดสารไฮยาลูรอนิก เอซิด (HA) หรือที่เรียกกันว่า ฟิลเลอร์ เข้าไปที่จมูกเพื่อปรับแต่งรูปทรงของจมูกให้มีมิติได้องศาแบบที่ต้องการ ได้จมูกที่โด่งขึ้นโดยไม่ต้องผ่าตัด แต่การฉีดฟิลเลอร์จมูกจะไม่สามารถเสริมให้จมูกโด่งพุ่งได้เท่ากับการผ่าตัดเสริมจมูก จึงเหมาะกับคนที่โครงสร้างจมูกที่ดีอยู่แล้ว แต่ต้องการปรับแต่งเพิ่มเติมเล็กน้อยให้มีมิติมากขึ้น และที่สำคัญต้องเข้าใจก่อนว่าการฉีดฟิลเลอร์จมูกจะไม่สามารถอยู่ได้ตลอดชีวิต เพราะฟิลเลอร์จะสามารถสลายไปได้เองใน 8-12 เดือน จึงไม่เหมาะกับคนที่ต้องการเสริมจมูกถาวร

 

 

ฉีดฟิลเลอร์จมูก มีขั้นตอนอย่างไร

ฉีดฟิลเลอร์จมูก มีขั้นตอนไม่มากนัก ไม่ซับซ้อนเท่ากับการผ่าตัดเสริมจมูก โดยก่อนและหลังที่ฉีดฟิลเลอร์เสริมจมูกจะต้องมีขั้นตอนการดูแลตัวเองอย่างไร ให้ฉีดฟิลเลอร์จมูกแล้วสวยนาน ปลอดภัย ไม่มีปัญหาตามมา มาดูกันเลย

 

ขั้นตอนเตรียมตัวก่อนฉีดฟิลเลอร์จมูก

  • หลีกเลี่ยงอาหารรสเค็มจัด เพราะมีผลให้บวมง่ายขึ้น
  • งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะมีผลให้บวมช้ำง่าย
  • งดยาและอาหารเสริมบางชนิด เช่น ยากลุ่มแอสไพริน ไอบูโพรเฟ่น น้ำมันตับปลา โสม ทางที่ดีงดทั้งหมดก่อนฉีดฟิลเลอร์จมูกดีที่สุด
  • แจ้งโรคประจำตัวและยาที่แพ้ให้แพทย์ทราบก่อน

 

ขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์จมูก

  • แพทย์ประเมินโครงสร้างจมูกคนไข้
  • วางแผนการฉีดฟิลเลอร์จมูก
  • ทำการฉีดฟิลเลอร์จมูก

 

ขั้นตอนดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์จมูก

  • ประคบเย็นหลังฉีดฟิลเลอร์จมูกบริเวณที่มีรอยช้ำ
  • งดออกกำลังกายและงดกิจกรรมที่ใช้ความร้อนอย่างซาวน่า
  • งดเลเซอร์ผิวหน้าทุกชนิด
  • งดแอลกอฮอล์ 1 วันหลังฉีดฟิลเลอร์จมูก
  • งดแต่งหน้า 1 วันหลังฉีดฟิลเลอร์จมูก
  • ดื่มน้ำเยอะ ๆ เพื่อให้ฟิลเลอร์อุ้มน้ำได้ดี

 

ข้อดี VS ข้อจำกัด ของการฉีดฟิลเลอร์จมูก

ฉีดฟิลเลอร์จมูก จะเห็นว่ามีทั้งข้อดีและข้อจำกัด ก่อนที่สาวๆ จะเลือกฉีดฟิลเลอร์จมูกหรือผ่าตัดเสริมจมูกนั้น อยากให้ลองมาเปรียบเทียบข้อดีและข้อจำกัดของการฉีดฟิลเลอร์จมูกไปพร้อม ๆ กันก่อน ดังนี้

ข้อดีเมื่อฉีดฟิลเลอร์จมูก

  • ไม่ต้องผ่าตัด
  • ใช้เวลาพักฟื้นน้อยกว่า
  • เห็นผลทันทีหลังฉีดฟิลเลอร์จมูก

ข้อกำจัดของการฉีดฟิลเลอร์จมูก

  • อยู่ได้ชั่วคราว 8-12 เดือนเท่านั้น
  • ไม่สามารถแก้ปัญหาโครงสร้างจมูกได้
  • เสี่ยงเจอฟิลเลอร์ปลอม ที่เป็นซิลิโคนเหลว
  • ราคาสูง เทียบแล้วพอๆกับการผ่าตัดเสริมจมูก
  • ตั้งครรภ์อยู่ ไม่สามารถทำได้
  • ผู้แพ้ยาชาไม่สามารถทำได้
  • หลังฉีดอาจเหลือสารตกค้างหรือเกิดพังผืดขึ้นจมูกเยอะ จำเป็นต้องขูดออกก่อน ถ้าต้องการเสริมซิลิโคนจมูกในอนาคต

 

เสริมจมูก Seoul-N Clinic

 

 

ฟิลเลอร์จมูก อันตรายไหม

ฉีดฟิลเลอร์จมูก หากใช้ฟิลเลอร์แท้ ผ่าน อย. ไทย ไม่อันตราย หากได้รับบริการกับแพทย์ที่มากประสบการณ์ และร่างกายคนไข้เองไม่มีภาวะแพ้ต่อส่วนประกอบในฟิลเลอร์ แต่กลับกันหากเลือกฉีดฟิลเลอร์จมูกกับหมอกระเป๋าหรือผูัที่ไม่ได้มีความรู้ทางด้านผิวหนัง ไม่ใช่แพทย์ตัวจริง บวกกับใช้ฟิลเลอร์ของปลอมที่เป็นซิลิโคนเหลว ยิ่งเสี่ยงมากที่จะเกิดการอักเสบ ติดเชื้อ ขั้นรุนแรง จากการฉีดสารแปลกปลอมเข้าสู่ร่างกายโดยไม่ได้มาตรฐาน และเมื่อเกิดปัญหาอักเสบติดเชื้ออาจรุนแรงขึ้นขั้นทะลุเนื้อจมูกออกมาจนทำให้เนื้อจมูกบริเวณนั้นเน่าจนกลายเป็นเนื้อตายได้ อาจทำให้สาวๆเสียโฉมไปตลอดชีวิต ต้องผ่าตัดเพื่อขูดเอาซิลิโคนเหลวเหล่านั้นออกมาและพักฟื้นจมูกยาว ๆ ซึ่งนอกจากจะมีค่าใช้จ่ายในการรักษาที่มากกว่าหลายเท่าตัวยังเสี่ยงที่เนื้อจมูกอาจจะไม่สามารถกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้อีก

 

 

ฉีดฟิลเลอร์จมูกแล้ว ผ่าตัดเสริมจมูก ได้หรือไม่

ฉีดฟิลเลอร์จมูก มาแล้ว ต้องการผ่าตัดเสริมจมูกด้วยซิลิโคนในภายหลังสามารถทำได้ เมื่อรอให้ฟิลเลอร์จมูกที่ฉีดมานั้นสลายไปเองตามธรรมชาติ โดยทั่วไปจะอยู่ที่ 8-12 เดือน หรือหากต้องการเสริมจมูกเร็วกว่านั้นก็สามารถทำได้ โดยฉีดสลายฟิลเลอร์ที่ฉีดมาก่อน และทำการผ่าเสริมจมูกด้วยซิลิโคนต่อได้เลย

ยกเว้นในกรณีที่เป็นฟิลเลอร์ปลอม จะไม่สามารถฉีดสลายได้ ต้องใช้การผ่าตัดเพื่อขูดเอาซิลิโคนเหลวออกมาเท่านั้น และหลังจากขูดออกมาแล้วหากคนไข้ไม่มีอาการอักเสบติดเชื้อ แพทย์จะแนะนำให้เสริมจมูกด้วยซิลิโคน ซึ่งสามารถทำต่อหลังจากขูดซิลิโคนเหลวออกมาแล้วได้ทันที

 

ฉีดฟิลเลอร์ หรือ ผ่าตัดเสริมจมูก ดีกว่ากัน 

หากให้แพทย์แนะนำว่าจะฉีดฟิลเลอร์จมูกหรือผ่าตัดเสริมจมูกด้วยซิลิโคน แบบไหนดีกว่ากัน ต้องอธิบายก่อนว่าหากเปรียบเทียบจากหลาย ๆ ปัจจัย ทั้งในเรื่อง ราคา อายุการใช้งาน ความปลอดภัย ความคุ้มค่า จะเห็นว่าการฉีดฟิลเลอร์จมูก มีราคาสูงพอ ๆ กับการผ่าตัดเสริมจมูก แต่มีอายุการใช้งานที่จำกัด และที่สำคัญคือไม่สามารถปรับโครงสร้างของจมูกได้มากเท่าไหร่ หากสาวๆ คิดอยากเสริมจมูกทั้งทีต้องให้ดีครบจบในครั้งเดียว ปลอดภัย มั่นใจในระยะยาว แก้ปัญหาโครงสร้างจมูกได้ทุกมิติ แนะนำว่า ผ่าตัดเสริมจมูกด้วยซิลิโคน จะตอบโจทย์ในระยะยาวและแก้ปัญหาจมูกของสาวๆเองได้มากกว่า ในราคาพอๆกับการฉีดฟิลเลอร์จมูก ที่สำคัญการผ่าตัดเสริมจมูกยังสามารถออกแบบซิลิโคนเพื่อแก้ปัญหาโครงสร้างจมูกคนไข้เฉพาะเคสได้ตรงจุดมากกว่าการฉีดฟิลเลอร์จมูก

สรุปได้ว่า สำหรับใครที่อยากจะเสริมจมูก แพทย์แนะนำว่าเสริมจมูกด้วยซิลิโคน จะได้ทรงจมูกสวยถูกใจ ปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียงในระยะยาว อยู่ในร่างกายได้ตลอดชีวิต หากจะแก้จมูกในอนาคตก็สามารถทำได้อย่างปลอดภัย

หมอนัท

 

เสริมจมูกที่ Seoul N Clinic ดีอย่างไร 

เสริมจมูกที่ Seoul N Clinic ดูแลโดยแพทย์มากประสบการณ์กว่า 10,000 เคส คุณหมอนัท ผู้ก่อตั้งและแพทย์ประจำคลินิก คุณหมอพูดเสมอว่า “สวยแล้วต้องปลอดภัยด้วย…ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าใหม่ หรือลูกค้าเก่า เราต้องไม่ทิ้งลูกค้า” ที่ Seoul N Clinic คุณหมอเสริมจมูกเทคนิค Semi Open โดยออกแบบซิลิโคนเสริมจมูกทรงเกาหลี สโลปปลายพุ่ง เน้นความละมุนเป็นธรรมชาติ เหลาซิลิโคนใหม่เคสต่อเคส วิเคราะห์จมูกเดิมของคนไข้อย่างละเอียดเพื่อหาองศาจมูกที่สวยที่สุด เข้ากับคนไข้ที่สุด พร้อมเทคนิคพิเศษที่จะทำให้จมูกละมุน โด่งพุ่ง อย่างปลอดภัย ไม่เสี่ยงทะลุในอนาคต เสริมจมูกทั้งทีต้องให้ดีในครั้งเดียว มาเสริมจมูกที่ Seoul N Clinic

 

ปรึกษาฟรี คุณหมอตอบเอง คลิกที่นี่

อ่านบทความอื่น ๆ ของเรา คลิกที่นี่

เสริมจมูก ปรึกษาฟรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *