ตอบคำถามยอดฮิต ซิลิโคนเสริมจมูกอยู่ได้ตลอดชีวิต หรือไม่ ?

ซิลิโคนเสริมจมูกอยู่ได้ตลอดชีวิตหรือไม่

ซิลิโคนเสริมจมูกอยู่ได้ตลอดชีวิตหรือไม่ ?  คำถามที่คนไข้มักถามกันเข้ามามาก ยังมีหลายคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับซิลิโคนเสริมจมูกกันอยู่เยอะมาก ๆ  ซึ่งบทความนี้ จะพาทุกคนทั้งที่เสริมจมูกแล้ว และยังไม่ได้เสริมจมูก แต่มีความสนใจ มีแพลนจะเสริมจมูกใหม่เร็ว ๆ นี้ ให้เข้าใจไปพร้อม ๆ กันว่า ซิลิโคนเสริมจมูกนั้น อยู่ได้นานแค่ไหน จำเป็นต้องเปลี่ยนทุกกี่ปีกันแน่ ซิลิโคนเสริมจมูกอยู่ได้ตลอดชีวิตหรือเปล่า

ซิลิโคนเสริมจมูกอยู่ได้ตลอดชีวิตหรือไม่
ซิลิโคนเสริมจมูกอยู่ได้ตลอดชีวิตหรือไม่

ซิลิโคนเสริมจมูกอยู่ได้ตลอดชีวิตหรือไม่ ซิลิโคนมีอายุกี่ปี ?

การศัลยกรรมเสริมจมูก ซิลิโคนที่ใช้เสริมเข้าไปนั้น หากเป็นซิลิโคนเกรดการแพทย์ (Medical Grade) ไม่มีกำหนดว่ามีอายุถึงเท่าไหร่ เพราะสามารถอยู่ในร่างกายของเราได้ตลอดชีวิต แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองของคนไข้หลังเสริมจมูกไปแล้ว และขึ้นอยู่กับการผ่าตัดของแพทย์ว่าเป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่ หากจมูกของคนไข้ไม่มีปัญหาและแพทย์ที่เสริมจมูกให้ก็เป็นแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ เท่านี้ก็สบายใจได้ ไม่ต้องกังวลเรื่องอายุของซิลิโคนเลย เพราะสามารถอยู่ได้เท่ากับอายุที่เหลือของคนไข้เอง หากไม่เบื่อทรงจมูกซะก่อน

ปัญหาที่ทำให้ต้องถอดซิลิโคนเสริมจมูกออก ?

ปัจจัยแรก ๆ ที่ทำให้หลายคนถอดซิลิโคนเสริมจมูกอันเก่าออก ก็คือ เบื่อทรงจมูกเดิม ทรงจมูกเดิมดูโบราณไปแล้ว ก็เลยคิดเปลี่ยนทรงจมูกใหม่ โดยการแก้จมูก ซึ่งถือว่าไม่ใช่ปัญหาที่ทำให้ต้องถอดซิลิโคน แต่เป็นความพึงพอใจของแต่ละคนมากกว่า

ส่วนปัญหาส่วนใหญ่ที่เป็นเหตุให้คนไข้ต้องถอดซิลิโคนออกโดยเร็วที่สุด มาจาก 2 ปัจจัยใหญ่ ๆ ด้วยกัน คือ

  • ปัจจัยจากร่างกายคนไข้เอง คือ การเกิดพังผืดรอบ ๆ ซิลิโคน จนเกิดการอักเสบ ติดเชื้อ ต้องรีบถอดซิลิโคนออกโดยด่วน เพราะอาจนำไปสู่การเกิดเนื้อตาย เนื้อเน่าได้
  • ปัจจัยจากการผ่าตัด คือ การผ่าตัดที่ไม่ได้มาตรฐาน การเลือกซิลิโคนเสริมจมูกที่ไม่เหมาะสม การเสริมจมูกด้วยซิลิโคนที่โด่งเกินไป ทำให้เกิดปัญหา ซิลิโคนลอย ซิลิโคนเบี้ยวเอง ซิลิโคนทะลุตามมาภายหลัง เป็นเหตุให้ต้องถอดซิลิโคนออกโดยด่วนเช่นกัน เพราะหากปล่อยไว้ อาจกลายเป็นปัญหาการอักเสบ ติดเชื้อ เนื้อเน่า จนเนื้อตาย เกิดเป็นรอยแผลเป็นขนาดใหญ่บนใบหน้า เกิดความรู้สึกหมดความมั่นใจได้

สรุปแล้วซิลิโคนเสริมจมูกจะอยู่ได้ตลอดชีวิตหรือไม่ ตอบได้ว่า ถ้าเป็นซิลิโคนเสริมจมูกเกรดการแพทย์ จะสามารถอยู่ในร่างกายได้ตลอดชีวิต แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองของคนไข้และการผ่าตัดของแพทย์ด้วยว่าได้มาตรฐานหรือไม่ หากใครที่รู้สึกสงสัยว่าซิลิโคนเสริมจมูกของตัวเองมีปัญหา และไม่แน่ใจว่าต้องเอาซิลิโคนเสริมจมูกออกหรือไม่ สามารถอ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่บทความ สัญญาณอาการ จมูกทะลุ

 

เสริมจมูกทรงเกาหลี ทรงสโลป ปลายพุ่ง สวยละมุนเข้ากับใบหน้าผู้หญิงไทย เสริมจมูกรอบเดียวจบ ที่ Seoul-N Clinic เทคนิค Semi-Open ประสบการณ์กว่าหมื่นเคส ดูรีวิว คลิกที่นี่

seoul-n เสริมจมูก

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *