ฟิลเลอร์ กับ โบท็อกซ์ ต่างกันอย่างไร ? ใครควรฉีดตัวไหนดี ?

ฟิลเลอร์ โบท็อกซ์ ต่างกันอย่างไร

ฟิลเลอร์กับโบท็อกซ์ต่างกันอย่างไร ? ทั้งสองตัวนี้เป็นตัวช่วยเพิ่มความสวยที่ใคร ๆ ก็รู้จักกันเป็นอย่างดี มีคุณสมบัติที่เหมือนกันก็คือช่วยเรื่องริ้วรอยได้ หลายคนอาจกำลังสงสัยว่าปัญหาของสาว ๆ ตอนนี้ควรเลือกใช้ตัวไหนดีถึงจะตอบโจทย์ บทความนี้จะพาทุกคนมาทำความเข้าใจกันค่ะ

 

เลือกอ่านตามหัวข้อ

  1. โบท็อกซ์คืออะไร ?
  2. ฟิลเลอร์คืออะไร ?
  3. โบท็อกซ์ และ ฟิลเลอร์ ต่างกันอย่างไร ?
  4. ฉีดโบท็อกซ์หรือฟิลเลอร์ 1 ครั้ง จะอยู่ได้นานเท่าไหร่ ?
  5. สามารถฉีดโบท็อกซ์พร้อมกันฟิลเลอร์ได้ไหม ?

 

โบท็อกซ์คืออะไร ?

โบท็อกซ์ ย่อมาจาก Botulinum Toxin A (โบทูลินั่มท็อกซินเอ) เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่สกัดได้จากแบคทีเรีย มีคุณสมบัติคือ ช่วยลดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อ ลดการเกิดริ้วรอยที่มาจากการแสดงสีหน้า การขยับรูปหน้ามากเกินไป และแก้ปัญหากล้ามเนื้อบริเวณกราม ต้นเหตุปัญหาใบหน้าดูบาน มีกรามเยอะ ให้หน้าเรียวลงได้ ด้วยโบท็อกซ์

 

ฟิลเลอร์คืออะไร ?

ฟิลเลอร์ คือ สารเติมเต็ม Hyaluronic Acid หรือ HA ใช้สำหรับแก้ปัญหาที่ชั้นใต้ผิวหนัง ฟิลเลอร์มีคุณสมบัติช่วยเติมเต็มร่องริ้วรอย ร่องลึก ปัญหาผิวที่ขาดความละมุน แก้มตอบ ขมับตอบ ต้นเหตุของใบหน้าดูมีอายุเกินกว่าอายุจริง ฟิลเลอร์สามารถช่วยปรับรูปหน้าให้กลับมาละมุน เติมเต็มรูปหน้าให้เข้ารูป เติมเต็มร่องลึกให้ตื้นขึ้น

 

โบท็อกซ์ฟิลเลอร์ ต่างกันอย่างไร ?

โบท็อกซ์ : เน้นแก้ปัญหาที่กล้ามเนื้อ

ปัญหาริ้วรอยที่เกิดจากการแสดงสีหน้า การขยับใบหน้า การขมวดคิ้ว

ปัญหารูปหน้า กรามเยอะ หน้าบาน ให้กลับมาเล็กเรียวลง

ปัญหากล้ามเนื้อส่วนอื่น ๆ กล้ามเนื้อน่องขา กล้ามเนื้อต้นแขน หรือบ่า ไหล่ และรวมถึงรักแร้ เพื่อลดเหงื่อได้ด้วย

 

ฟิลเลอร์  : เน้นแก้ปัญหาด้วยการเติมเต็ม

ปัญหาริ้วรอยร่องลึก ที่เกิดขึ้นตามช่วงอายุ ให้กลับมาตื้นขึ้น ผิวหน้าดูเรียบเนียน สม่ำเสมอ

ปัญหารูปหน้า ขมับตอบ แก้มตอบ คางสั้น ใต้ตาลึกโหล ใต้ตาคล้ำ คางสั้น คางตัด คางไม่เท่ากัน  ปากขาดความอวบอิ่ม ริมฝีปากไม่ได้รูป ให้ใบหน้ากลับมาเข้ารูป ดูละมุน ได้องศาที่พอดีและสวยขึ้น

 

ฉีด โบท็อกซ์ฟิลเลอร์ 1 ครั้ง จะอยู่ได้นานเท่าไหร่ ?

  • โบท็อกซ์ สามารถอยู่ได้นาน 4-6 เดือน โดยกล้ามเนื้อจะค่อยคลายตัว จนกล้ามเนื้อดูเล็กลง และกลับมาปกติอีกครั้งในช่วงเดือนที่ 5-6
  • ฟิลเลอร์ สามารถอยู่ได้นาน ประมาณ 8 เดือน ถึง 1 ปี ขึ้นอยู่กับชนิดของฟิลเลอร์ที่ใช้ด้วย ซึ่งเมื่อครบเวลาของฟิลเลอร์ เนื้อฟิลเลอร์จะสลายไปได้เอง โดยไม่ทิ้งสารตกค้างที่ใต้ชั้นผิว กรณีที่ใช้ฟิลเลอร์ของแท้เท่านั้นนะคะ

 

สามารถฉีด โบท็อกซ์ฟิลเลอร์ พร้อมกันได้ไหม ?

โบท็อกซ์และฟิลเลอร์สามารถทำพร้อมกันทั้ง 2 อย่างได้เลยค่ะ เพราะแต่ละจุดจะไม่ได้ใช้ตัวยาเดียวกัน สามารถทำได้อย่างปลอดภัย โดยไม่มีผลข้างเคียง โดยหากฉีดโบท็อกซ์และฟิลเลอร์ที่ Seoul-N Clinic คุณหมอประจำคลินิก จะประเมินและวิเคราะห์ให้ก่อนทุกเคส ว่าควรทำอะไรบ้าง ซึ่งการตัดสินใจจะทำพร้อมกันหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับตัวคนไข้เองค่ะ แต่แนะนำว่าทำทีเดียวกัน พร้อมกัน สวยทีเดียวจบ เข้าที่พร้อมกัน โชว์ความสวยได้ไวขึ้น

 

ติดต่อสอบถามโปรแกรมปรับรูปหน้า คุณหมอประเมินให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย คลิกที่นี่

อ่านบทความเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *