อย่าเพิ่ง! ตัดปีกจมูก ถ้ายังไม่รู้ 6 ข้อนี้

อย่า! เพิ่งตัดปีกจมูก ถ้ายังไม่รู้ 6 ข้อนี้

ตัดปีกจมูก เป็นอีกเทคนิคที่ช่วยแก้ปัญหาปีกจมูกบาน จมูกชมพู่ จมูกใหญ่ ใบหน้าขาดมิติได้ ส่วนใครที่วางแผนอยากจะตัดปีกจมูก แต่ยังไม่เคยรู้เรื่องต่อไปนี้มาก่อน อย่าเพิ่งจองคิวเด็ดขาด! ลองมาอ่านข้อมูลนี้ก่อนเลยครับ ว่าตัวคุณเองนั้น จำเป็นต้องตัดปีกจมูกหรือไม่ ?

เลือกอ่านตามหัวข้อ

  1. ตัดปีกจมูก มีกี่แบบ ?
  2. จมูกบานแค่ไหน ถึงต้องตัดปีกจมูก ?
  3. ตัดปีกจมูกแล้ว ปีกจมูกจะกลับมาบานไหม ปีกจมูกจะไม่เท่ากันไหม ?
  4. ตัดปีกจมูก เป็นแผลเป็นไหม ?
  5. การดูแลแผล หลังตัดปีกจมูก
  6. ตัดปีกจมูกที่ไหนดี ? ทำไมต้องที่ Seoul – N Clinic

ผ่าตัดปีกจมูก

 

ตัดปีกจมูก มีกี่แบบ ?

การผ่าตัดปีกจมูกแบ่งออกเป็น 2 แบบ

1. การตัดปีกจมูกแผลนอก

เป็นการผ่าตัดปีกจมูกที่เหมาะสำหรับรูปทรงจมูกบางประเภท จะเห็นรอยเย็บแผลภายนอก เหมาะสำหรับแก้ปัญหา ปีกจมูกหนา การผ่าตัดตัดปีกจมูกแผลนอกจะช่วยลดความหนาของปีกจมูกลงได้

2. การตัดปีกจมูกแผลใน

เป็นเทคนิคการตัดปีกจมูกที่เหมาะสำหรับคนที่ ปีกจมูกกว้าง ปีกจมูกบาน รูจมูกกว้าง โดยแพทย์จะทำการฉีดยาชาเข้าที่ปีกจมูก และเริ่มการผ่าตัดปีกจมูก จากนั้นจะเย็บแผลบริเวณที่ผ่าตัดปีกจมูกด้านใน หลังทำ ปีกจมูกและรูจมูกที่กว้างจะดูเล็กลงชัดเจนอย่างเป็นธรรมชาติ

รีวิว ตัดปีกจมูก

รีวิว ตัดปีกจมูก

ดูรีวิวเทคนิคการผ่าตัดปีกจมูกเพิ่มเติม เสริมจมูก เทคนิค Semi-Open ทรงเกาหลี ที่ Seoul-N Clinic คลิกที่นี่

 

จมูกบานแค่ไหน ถึงต้อง ตัดปีกจมูก ?

หลาย ๆ คน อาจมีคำถามว่า ปีกจมูกบานแค่ไหน ถึงต้องได้รับการผ่าตัดปีกจมูก เพื่อแก้ไขความสวยงามให้จมูกเข้ารับกับใบหน้าของเราที่สุด วิธีสังเกตปีกจมูกง่าย ๆ เลยก็คือ ดูที่ตำแหน่งปีกจมูก เทียบกับ ตำแหน่งของหัวตา ว่าปีกจมูกเลยจากตำแหน่งหัวตาออกไปหรือไม่ ถ้าหากพอดีหรือเลยออกไปเล็กน้อย ยังถือว่าไม่จำเป็นต้องผ่าตัดปีกจมูก แต่หากเห็นชัดเจนว่าปีกจมูกบาน ปีกจมูกเลยตำแหน่งหัวตาออกไปเยอะ แสดงว่าจมูกของคุณไม่สมส่วนกับใบหน้า ซึ่งสามารถเข้ามาปรึกษาแพทย์ เพื่อทำการวิเคราะห์สัดส่วนรูปหน้าเบื้องต้น ก่อนเข้ารับการผ่าตัดปีกจมูก

 

ตัดปีกจมูก แล้ว ปีกจมูกจะกลับมาบานไหม ปีกจมูกจะไม่เท่ากันไหม ?

สำหรับคำถามที่ว่า หลังผ่าตัดปีกจมูกแล้ว ปีกจมูกจะกลับมาบานไหม หรือ ปีกจมูกจะมีโอกาสไม่เท่ากันได้หรือไม่ คำตอบคือ มีโอกาสที่ปีกจมูกจะคลายตัวได้ แต่จะไม่ได้คลายตัวจนกลับมาขนาดเท่าเดิม หรือไม่เท่ากันแน่นอน ซึ่งโอกาสการคลายตัวของปีกจมูก ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่าง เช่น การยิ้มกว้าง การหัวเราะดังมาก การแสดงสีหน้า ในขณะที่แผลผ่าตัดปีกจมูกยังไม่เข้าที่ ก็มีสิทธิ์ที่ปีกจมูกจะคลายตัวได้ แต่อย่างไรก็ตามหากดูแลแผลหลังผ่าตัดอย่างดี พักฟื้นเต็มที่ โอกาสที่ปีกจมูกจะคลายตัวจนสังเกตเห็นได้นั้นน้อยมาก

ตัดปีกจมูก รีวิว

 

ตัดปีกจมูก เป็นแผลเป็นไหม ?

เชื่อว่าหลาย ๆ คนสงสัยข้อนี้ คือ ผ่าตัดปีกจมูกแล้ว จะเป็นแผลเป็นหรือไม่ ? คำตอบก็คือ ต้องอธิบายให้เข้าใจถึงการผ่าตัดปีกจมูกก่อนว่า การผ่าตัดปีกจมูก มี 2 แบบ ซึ่งแบบแรก การผ่าตัดปีกจมูกแผลใน คงไม่ได้เป็นที่กังวลใจเท่าไหร่ เพราะแผลผ่าตัดจะอยู่ด้านในจมูก แต่สำหรับการผ่าตัดปีกจมูกแบบแผลนอก คงทำให้หลายคนสงสัย กังวลใจว่าจะเป็นแผลเป็นหรือไม่ ซึ่งการผ่าตัดปีกจมูกเทคนิคนี้ ในขณะที่แพทย์ผ่าตัดปีกจมูก แพทย์จะใช้เทคนิคซ่อนแผลผ่าตัดปีกจมูก ไว้ที่รอยพับของจมูก ทำให้ไม่สามารถสังเกตแผลได้ชัด และที่สำคัญ แผลจะมีขนาดที่เล็กมาก ไม่เกิน 1 เซนติเมตร หากดูแลแผลหลังผ่าตัดปีกจมูกอย่างดีตามคำแนะนำของแพทย์ มั่นใจได้เลยว่า ไม่เป็นแผลเป็นแน่นอน

 

การดูแลแผล หลังตัดปีกจมูก

หลังจากผ่าตัดปีกจมูกแล้ว หากคนไข้ดูแลตัวเองตามคำแนะนำของแพทย์อย่างดี นอกจากแผลจะหายไว พร้อมที่จะอวดความสวย ความมั่นใจได้แล้ว ยังลดโอกาสการเกิดรอยแผลเป็น และปัญหาเกี่ยวกับแผลผ่าตัดไปได้อีกด้วย

หลังผ่าตัดปีกจมูก จะต้องดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง ?

  • งดดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่

    เพราะสารพิษจะเป็นตัวกระตุ้นให้แผลหายช้า และอาจเกิดการอักเสบได้

  • ห้ามให้แผลโดนน้ำ

    เพราะอาจทำให้แผลผ่าตัดปีกจมูกติดเชื้อได้ ควรทำความสะอาดแผลด้วยสำลีชุบน้ำเกลือปราศจากเชื้อ ซับให้แห้งเป็นประจำทุกวัน

  • งดทานอาหารหมักดอง อาหารทะเล อาหารดิบ

    เพราะอาหารเหล่านี้เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดอาการบวมช้ำได้มากกว่าปกติ และอาจกระตุ้นให้แผลเกิดการอักเสบได้ ส่งผลให้รอยแผลหายช้า และอาจมีปัญหา

  • เลือกทานอาหารที่มีส่วนช่วยให้แผลหายไว

    ได้แก่ อาหารประเภท โปรตีน วิตามินเอ วิตามินซี ธาตุเหล็ก เช่น เนื้อไก่ เนื้อปลา ตับ ผลไม้รสเปรี้ยวอย่าง ส้ม สตรอว์เบอร์รี

  • ทำความสะอาดแผลเช้า-เย็น เป็นประจำ

    ด้วยสำลีชุบน้ำเกลือ โดยใช้สำลีซับแผลให้แห้ง ห้ามเช็ดถูแรงๆ เด็ดขาด เพราะอาจทำให้ไหมหลุดก่อน แผลฉีก มีเลือดออกได้

  • หลังตัดไหมปีกจมูก ต้องดูแลตัวเองอย่างไร ?

    ทำความสะอาดแผล และ ทายาลดรอยแผล ที่แผลผ่าตัดปีกจมูก เพื่อป้องกันการเกิดรอยแผลเป็น

 

ตัดปีกจมูกที่ไหนดี ? ทำไมต้องที่ Seoul – N Clinic

ที่ Seoul-N CliniC ให้บริการการผ่าตัดศัลยกรรมเสริมจมูก ผ่าตัดปีกจมูก ด้วยแพทย์มากประสบการณ์ คุณหมอนัท ที่มีเคสเสริมจมูกมากกว่า 10,000 เคส ไม่มีเคสหลุด
เสริมจมูกทรงเกาหลี ที่เน้นความปลอดภัยเป็นสำคัญ และต้องสวยละมุนเข้ารับกับใบหน้าคนไข้เท่านั้น แพทย์จึงต้องประเมินรูปหน้าอย่างละเอียดทุกเคสก่อนทำ บวกกับประสบการณ์ของแพทย์ จึงมั่นใจได้ว่า ทำสวยจบได้ในครั้งเดียวที่ Seoul-N Clinic

 

ปรึกษาเสริมจมูก ตัดปีกจมูกฟรี
คุณหมอตอบเอง คลิกที่นี่

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *