เสริมจมูกไม่ รองปลาย ได้หรือไม่ ?

รองปลาย คืออะไร จำเป็นไหมที่ต้องทำ ? เพราะการเสริมจมูก ในปัจจุบันไม่ใช่แค่การเสริมซิลิโคนแล้วจบเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีเทคนิคเสริมต่าง ๆ มากมายให้เลือก โดยเฉพาะเทคนิค รองปลาย ด้วยวัสดุต่าง ๆ ซึ่งก็มีทั้ง รองปลายเนื้อเยื่อเทียม รองปลายกระดูกอ่อนหลังหู รองปลายกระดูกอ่อนซี่โครง รองปลายกระดูกอ่อนก้นกบ แท้จริงแล้วคนไข้สามารถเสริมจมูกแบบไม่รองปลายได้หรือไม่ ? การรองปลายจะจำเป็นมากแค่ไหน และถ้าเสริมจมูกไม่รองปลายจะเกิดผลร้ายอะไรขึ้นไหม บทความนี้จะพาทุกคนมาหาคำตอบที่แท้จริงกันค่ะ

 

เลือกอ่านตามหัวข้อ

  1. การรองปลาย คืออะไร
  2. รู้จักวัสดุรองปลายจมูก
  3. สาเหตุที่ทำให้จมูกทะลุ
  4. สัญญาณเตือนจมูกทะลุ
  5. การรองปลาย จำเป็นไหม
  6. เสริมจมูก ไม่รองปลาย เสี่ยงจมูกทะลุใช่ไหม
  7. เสริมจมูก ไม่รองปลาย จะเกิดอะไรขึ้น
  8. เสริมจมูกที่ Seoul N Clinic ดีอย่างไร ?

 

 

 

การรองปลาย คืออะไร

รองปลาย คือ การผ่าตัดเสริมซิลิโคนที่จมูกพร้อมกับเทคนิคพิเศษที่มีการเสริมวัสดุรองปลายเข้าไปที่บริเวณจมูก เพื่อตัดแต่งให้จมูกมีความโด่งพุ่งที่เพิ่มมากขึ้น ป้องกันการทะลุที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต

อ่านเพิ่มเติม ที่บทความ การใช้เนื้อเยื่อเทียมรองปลาย ดีอย่างไร

 

 

รู้จักวัสดุรองปลายจมูก 

วัสดุที่นำมาใช้ในการรองปลายเสริมจมูกนั้น สามารถแบ่งเป็นประเภทใหญ่ ๆ ได้ 2 แบบค่ะ ได้แก่

  1. วัสดุที่มาจากตัวคนไข้เองคือ วัสดุที่มาจากเนื้อเยื่อของผู้ป่วยเอง ไม่ว่าจะเป็น เนื้อเยื่อกระดูกอ่อนหลังหู เนื้อเยื่อก้นกบ กระดูกอ่อนบริเวณต่างๆ จากร่างกายของคนไข้เอง
  2. วัสดุสังเคราะห์คือวัสดุที่มีการสังเคราะห์ขึ้นให้คล้ายกับเนื้อเยื่อร่างกายมากที่สุด ผ่านการทดสอบด้านน้ำเหลืองวิทยาแล้วว่าจะสามารถอยู่ได้ร่างกายได้ โดยร่างกายไม่ต่อต้านออกไป ปลอดภัย ไม่อันตราย อยู่ในร่างกายได้ตลอดชีวิต และที่เป็นที่นิยมมากเลยก็คือ “เนื้อเยื่อเทียม”

รองปลายเนื้อเยื่อเทียม

รองปลายจมูก เนื้อเยื่อเทียม

 

 

สาเหตุที่ทำให้จมูกทะลุ

เทคนิค รองปลาย เป็นอีกเทคนิคที่ช่วยป้องกันและลดโอกาสจมูกทะลุได้ในอนาคตของคนที่เสริมจมูก แต่อย่างไรก็ตามหากคนไข้เสริมจมูกทรงที่โด่งพุ่งจนเกินไป โด่งพุ่งมากจนฝืนเนื้อ แม้จะรองปลายด้วยวัสดุใด ๆ ก็มีโอกาสที่จมูกจะทะลุได้อยู่ดี เพราะฉะนั้นการเสริมจมูกที่สวยและปลอดภัย จะต้องอยู่ที่การดีไซน์ทรงจมูกให้โด่งพุ่งสวยพอดีกับโครงหน้าเดิมของคนไข้ด้วย เพระาความสวยต้องมาพร้อมความปลอดภัย นอกจากการเสริมจมูกที่โด่งพุ่งจนเกินไปจะทำให้จมูกทะลุแล้ว ยังมีสาเหตุอะไรอีกบ้าง มาดูกันเลย

  • การเลือกใช้ซิลิโคนที่รูปร่างไม่เหมาะสมกับคนไข้ ยาวเกินไป แหลมเกินไป
  • ซิลิโคนภายในจมูกเกิดการกระแทก กระทบกระเทือน จากการโยกแรง ๆ
  • เกิดการอักเสบติดเชื้อ จนนำมาสู่การเกิดจมูกทะลุได้
  • การวางซิลิโคนไม่ถูกตำแหน่ง นำไปสู่ปัญหาเบี้ยวเอียง ซิลิโคนเลื่อน จนเกิดการทะลุได้

 

seoul-n เสริมจมูก

 

 

สัญญาณเตือนจมูกทะลุ 

จะรู้ได้อย่างไรว่าจมูกของเราใกล้เกิดการทะลุเกิดขึ้น สังเกตได้ง่าย ๆ ตามสัญญาณต่อไปนี้ ได้แก่

  • จมูกมันวาวใสผิดปกติ
  • จมูกมีรอยบุ๋มเป็นร่อง
  • ลูบปลายจมูกแล้วรู้สึกเสียว
  • ปลายจมูกแดง
  • มีสิวหัวช้างขึ้นที่จมูก
  • มีซิลิโคนทะลุออกมาเลย โดยไม่มีสัญญาณเตือน

อ่านเพิ่มเติม บทความ สัญญาณอาการ จมูกทะลุ

 

 

 

การรองปลาย จำเป็นไหม 

สำหรับเทคนิคการรองปลายเสริมจมูก เป็นเทคนิคเสริมที่คนไข้บางคนอาจไม่จำเป็นต้องทำก็ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องให้แพทย์ที่ทำการผ่าตัดได้ประเมินและวิเคราะห์หลายๆปัจจัยก่อนที่จะเสริมจมูกก่อน ไม่ว่าจะเป็น เนื้อจมูกเดิมของคนไข้ ทรงจมูกที่คนไข้อยากได้ ถ้าคนไข้อยากได้ทรงจมูกใหม่ที่มีความโด่งพุ่ง แพทย์แนะนำว่าควรจะเสริมเทคนิครองปลายเข้าไปด้วย เพื่อความปลอดภัยและลดโอกาสเกิดการทะลุได้ในอนาคตค่ะ แนะนำว่าให้สาว ๆ ปรึกษากับแพทย์มากประสบการณ์ก่อนตัดสินใจนะคะ

อ่านเพิ่มเติม บทความ เสริมจมูก รองปลายเนื้อเยื่อเทียม ดียังไง ?

 

 

 

เสริมจมูกไม่รองปลาย เสี่ยงจมูกทะลุใช่ไหม

การรองปลายเป็นเทคนิคในการเสริมจมูกที่ช่วยป้องกันและลดโอกาสการทะลุของจมูกในได้ แต่อย่างไรก็ตามการจะเสริมจมูกให้ปลอดภัย ไม่เสี่ยงทะลุในอนาคต ขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่น ๆ เพิ่มเติมด้วย หากเสริมจมูกที่โด่งพุ่งมากจนเกินไป ซิลิโคนที่ใช้รูปทรงไม่เหมาะสม อาจยาวหรือแหลมเกินไป ส่งผลให้จมุกทะลุได้อยู่ดี แม้จะเสริมจมูกด้วยเทคนิครองปลายก็ตาม

ที่ Seoul N Clinic เสริมจมูกทรงเกาหลี สโลปปลายพุ่ง สวยละมุนบนพื้นฐานความปลอดภัย เหลาซิลิโคนแบบเคสต่อเคส เพื่อให้เข้ากับทรงจมูกของคนไข้แต่ละท่านที่มีความแตกต่างกัน เราขอปฏิเสธการเสริมจมูกที่โด่งพุ่งเกินไปจนอาจเกิดอันตราย เพื่อความสวยที่ปลอดภัยในระยะยาว

 

รีวิวเสริมจมูก

 

 

เสริมจมูกไม่รองปลาย จะเกิดอะไรขึ้น

เสริมจมูกแล้วไม่รองปลาย หากเลือกเสริมซิลิโคนที่ไม่เหมาะสมกับจมูก โด่งพุ่งเกินไป แพทย์ที่เสริมจมูกให้เลือกซิลิโคนที่ยาวเกินไปหรือแกลมเกินไป อาจเสี่ยงเกิดปัญหาต่อไปนี้ได้

  • ปลายจมูกสั้นทู่ เพราะเสริมให้โด่งไม่มาก พุ่งได้ไม่เยอะ อาจเสี่ยงทะลุ
  • เห็นรอยต่อขอบซิลิโคนชัดเจนที่ปลายจมูก
  • หากเนื้อจมูกเดิมของคนไข้น้อยอยู่แล้ว ยิ่งเสี่ยงเกิดการทะลุมากขึ้น
  • เนื้อปลายจมูกบางลง นำไปสู่ปัญหาจมูกทะลุ
  • อาจเกิดการอักเสบ ติดเชื้อ เพราะซิลิโคนเสริมจมูกฝืนเนื้อจมูก
  • ใครที่จะแก้จมูก ถ้าไม่รองปลาย อาจทำไม่ได้ เพราะเนื้อจมูกเดิมบางมาก เสี่ยงทะลุในอนาคตได้

 

 

 

 

เสริมจมูกที่ Seoul N Clinic ดีอย่างไร ?

ที่ Seoul N Clinic ขอยืนยันปฏิเสธการเสริมจมูกที่โด่งพุ่งเกินไปจนฝืนเนื้อคนไข้ เพราะจมูกที่สวยที่สุดคือจมูกที่เหมาะกับใบหน้าคนไข้ เป็นธรรมชาติ และเสริมให้ส่วนอื่นๆ ของใบหน้าดูดีขึ้นไปด้วย เพราะฉะนั้นคุณหมอนัท แพทย์ประจำโซลเอ็น คลินิก มีประสบการณ์เสริมจมูกและแก้จมูกมากกว่า 10,000 เคส  จึงใส่ใจกับทุกขั้นตอนในการผ่าตัดเสริมจมูกให้คนไข้ ตั้งแต่ขั้นตอนให้คำปรึกษา ประเมิน วิเคราะห์จมูกเดิมของคนไข้ ขั้นตอนการปรับแต่งซิลิโคนให้เหมาะสมกับคน ได้ทรงจมูกสวยโด่งพุ่งแบบที่คนไข้ต้องการและปลอดภัยในระยะยาวแบบที่แพทย์ให้ความสำคัญ

ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย คุณหมอตอบเอง คลิกที่นี่

อ่านบทความน่ารู้อื่น ๆ คลิกที่นี่ 

เสริมจมูก Seoul N Clinic หมอนัท

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *