เสริมจมูก เย็บอินเตอร์โดม ช่วยให้จมูกเรียวสวย จริงหรือไม่ ?

เสริมจมูก เย็บอินเตอร์โดม ช่วยให้จมูกเรียว จริงหรือไม่ ?
ใครที่กำลังมีแพลนจะเสริมจมูก คงจะได้ศึกษาและคุ้นกับ “เย็บอินเตอร์โดม” กันมาบ้างแล้ว แต่หลายคนอาจยังสงสัยว่า เย็บอินเตอร์โดม แท้จริงแล้วคืออะไร เย็บอินเตอร์โดมช่วยให้จมูกเรียวได้จริงไหม จมูกแบบไหนที่ต้องเย็บอินเตอร์โดม บทความนี้ได้รวบรวมทุกเรื่องที่ควรรู้ เกี่ยวกับการเย็บอินเตอร์โดมมาฝากทุกคนกันค่ะ เลือกหัวข้อที่สนใจอ่าน
  1. รู้จักการเย็บอินเตอร์โดม (Interdome)
  2. เย็บอินเตอร์โดม ต่างจาก ตัดปีกจมูกอย่างไร ?
  3. เย็บอินเตอร์โดม ช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง ?
  4. ขั้นตอนการเย็บอินเตอร์โดม
  5. การดูแลหลังเย็บอินเตอร์โดม
  6. เช็กด่วน! จมูกแบบไหนต้องเย็บอินเตอร์โดม
  7. เย็บอินเตอร์โดมจมูกเรียวเล็กลงได้จริงไหม ?
  8. เย็บอินเตอร์โดมอย่างเดียวได้ไหม ยังต้องเสริมจมูก เสริมซิลิโคนด้วยหรือไม่ ?
  9. หลังเย็บอินเตอร์โดม จะรู้สึกรำคาญบริเวณที่เย็บไหม ?
  10. ข้อควรระวังในการเย็บอินเตอร์โดม
  11. เสริมจมูกเทคนิคเย็บอินเตอร์โดมที่ไหนดี ?
 

1. รู้จัก เย็บอินเตอร์โดม (Interdome)

การเย็บอินเตอร์โดม คือ การเย็บกระดูกอ่อนที่ปลายจมูก ซึ่งแปลตรงตัวกับคำภาษาอังกฤษที่ว่า Inter (ระหว่าง,ร่วมกัน) + dome (ส่วนยอด,ส่วนปลาย) เป็นเทคนิคที่ทำร่วมกับการผ่าตัดเสริมจมูกเพื่อช่วยให้จมูกเรียวเล็กขึ้น  

2. เย็บอินเตอร์โดม ต่างจาก ตัดปีกจมูกอย่างไร ?

เย็บอินเตอร์โดมต่างจากตัดปีกจมูก โดยสิ้นเชิง โดยการเย็บอินเตอร์โดม จะเป็นการเย็บกระดูกอ่อนที่ปลายจมูกทั้ง 2 ข้าง ซ้าย-ขวา เข้าด้วยกัน ทำให้ปลายจมูกดูเล็กเรียวละมุนขึ้น มีมิติมากขึ้น ส่วนการผ่าตัดปีกจมูก จะเป็นการเย็บเนื้อที่ปีกจมูกที่กว้าง ให้แคบลง โดยการตัดเนื้อและเย็บเข้า ซึ่งช่วยให้ปีกจมูกดูเล็กลง แต่ไม่ได้ช่วยเรื่องปลายจมูก อ่านต่อได้ที่ อย่าเพิ่ง! ตัดปีกจมูก ถ้ายังไม่รู้ 6 ข้อนี้

 

3. เย็บอินเตอร์โดม ช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง ?

การเย็บอินเตอร์โดม จะช่วยแก้ไขปัญหาจมูกทู่ ปลายจมูกทื่อ จมูกไม่เรียว จมูกดูสั้น ไม่เข้ารับกับโครงสร้างใบหน้า ซึ่งปัญหาของจมูกเหล่านี้ มาจาก กระดูกอ่อนปลายจมูก ป่อง และมีตำแหน่งห่างกัน ทำให้ปลายจมูกดูแบน ไม่มีมิติ ซึ่งเมื่อแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเสริมจมูกและใช้เทคนิคเย็บอินเตอร์โดม เย็บกระดูกอ่อนปลายจมูกเข้าด้วยกัน จะทำให้ช่วงปลายจมูกถูกยกขึ้น ทำให้ปลายจมูกดูเรียวขึ้นมานั่นเอง ้เย็บอินเตอร์โดม ซึ่งหากจะให้ทุกท่านเข้าใจการเย็บอินเตอร์โดมมากขึ้น และตัดสินใจได้ว่าควรจะเพิ่มเทคนิคนี้เข้าไปด้วยเมื่อผ่าตัดเสริมจมูกหรือไม่ ? ต้องมาดูขั้นตอนการเย็บอินเตอร์โดมกันเลย

 

4. ขั้นตอนการเย็บอินเตอร์โดม

4.1 แพทย์จะเริ่มเปิดแผลผ่าตัดทั้ง 2 ข้างของรูจมูก ให้สามารถมองเห็นกระดูกอ่อนที่ปลายจมูกได้

4.2 แพทย์เริ่มเย็บอินเตอร์โดมที่บริเวณปลายกระดูกอ่อนทั้ง 2 ข้าง ซ้าย-ขวา ให้เข้ามาชิดกัน

4.3 แพทย์เริ่มเสริมซิลิโคนเสริมจมูกเข้ามาที่ตำแหน่งสันจมูก

หลังจากที่มีการผ่าตัดเย็บอินเตอร์โดมและเสริมซิลิโคนแล้ว จะทำให้ทรงจมูกดูเรียวขึ้นชัดเจนและปลายจมูกดูยกขึ้น ปลายจมูกดูเล็กลง ละมุนขึ้น รับกับใบหน้ามากขึ้น

 

5. การดูแลหลังเย็บอินเตอร์โดม

การดูแลหลังเย็บอินเตอร์โดมนั้น เหมือนกับการดูแลแผลหลังเสริมจมูกทั่วไป ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ โดยในช่วงแรกหลังผ่าตัดมานั้นต้องทำความสะอาดแผลทุกวัน โดยใช้สำลีก้านชุบน้ำเกลือซับเบา ๆ เพื่อเช็ดคราบสิ่งสกปรกและคราบเลือดให้หลุดออก โดยห้ามถูแรง ๆ เด็ดขาด และทานยาที่แพทย์ให้มา ซึ่งจะเป็นยาที่ช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น หรืออาจทานใบบัวบกเพื่อช่วยลดอาการบวมช้ำให้หายไวขึ้นได้ สำหรับใครที่มีแพลนจะเสริมจมูก ก็คงได้เห็นถึงข้อมูลการเสริมจมูกด้วยเทคนิคเย็บอินเตอร์โดมกันบ้างแล้ว ซึ่งอาจไม่ใช่ทุกคนที่จะเสริมจมูกและต้องเย็บอินเตอร์โดมทุกเคส แต่ทั้งนี้แนะนำให้เข้าปรึกษากับแพทย์ หรือเช็กเบื้องต้นได้ที่ด้านล่างนี้เลยว่า จมูกแบบไหนบ้าง ที่ต้องเย็บอินเตอร์โดม ?  

6. เช็กด่วน! จมูกแบบไหนต้องเย็บอินเตอร์โดม

  • จมูกใหญ่ ปลายจมูกทื่อ

  • กระดูกบริเวณปลายจมูกใหญ่

  • มีไขมันเกาะที่ปลายจมูกเยอะ

  • จมูกแบน สันจมูกเตี้ย

 

7. เย็บอินเตอร์โดมจมูกเรียวเล็กลงได้จริงไหม ?

จากข้อมูลที่อธิบายถึงขั้นตอนการเย็บอินเตอร์โดมและผลลัพธ์ที่ได้หลังการเย็บอินเตอร์โดมนั้น ก็สามารถตอบข้อสงสัยนี้ได้ว่า การเย็บอินเตอร์โดม สามารถช่วยแก้ปัญหาให้จมูกรูปทรงสวยขึ้น จมูกรูปทรงเรียวขึ้น และนอกจากนั้น การเย็บอินเตอร์โดมยังช่วยให้รูจมูกยกตั้งขึ้น เป็นรูปวงรี ทำให้รูจมูกและทรงจมูกสวยขึ้นทุกมิติ  

8. เย็บอินเตอร์โดมอย่างเดียวได้ไหม ยังต้องเสริมจมูก เสริมซิลิโคนด้วยหรือไม่ ?

สำหรับเคสเสริมจมูกเย็บอินเตอร์โดมในคนเอเชียหรือคนไทย จำเป็นต้องเสริมซิลิโคน+เทคนิคเย็บอินเตอร์โดม เพราะพื้นฐานจมูกคนเอเชีย คนไทยนั้น ไม่ได้มีสันจมูกที่โด่งมากเหมือนกับคนแถบยุโรป การเย็บอินเตอร์โดมจึงเป็นการปรับโครงสร้างให้รูปทรงจมูกสวยขึ้นได้ชัดเจน มีมิติ มีสันจมูกที่สวยขึ้น พร้อมกับปลายจมูกที่เรียวเล็ก

 

9. หลังเย็บอินเตอร์โดม จะรู้สึกรำคาญบริเวณที่เย็บไหม ?

การเย็บอินเตอร์โดมในช่วงแรก อาจมีบ้างที่รู้สึกคัน ระคายเคือง เนื่องจากบริเวณปลายจมูกเกิดการเปลี่ยนแปลงไป แต่อาการหลังเย็บอินเตอร์โดมนั้น จะไม่ได้หนักจนรู้สึกทนไม่ไหว และจะค่อย ๆ ดีขึ้นใน 3 เดือนแรก ซึ่งหากมีอาการผิดปกติมากกว่านี้ ควรเข้ามาปรึกษาแพทย์ที่ให้การบริการโดยเร็วที่สุด

 

10. ข้อควรระวังในการเย็บอินเตอร์โดม

10.1 เย็บอินเตอร์โดม ต้องทำโดยแพทย์ผู้ที่มีความเข้าใจและรู้จักเทคนิคการทำเป็นอย่างดีเท่านั้น

เพราะเทคนิคการเย็บอินเตอร์โดม เป็นการเย็บกระดูกอ่อนปลายจมูกทั้ง 2 ข้าง ซ้าย-ขวา ให้เข้ามาชิดกันมากขึ้น หากแพทย์ไม่ชำนาญและเย็บผิดวิธี จะส่งผลให้รูจมูกไม่เท่ากัน ปลายจมูกเบี้ยวได้ และนอกจากนี้ หลังการเย็บอินเตอร์โดม ขั้นตอนต่อไปคือการผ่าตัดใส่ซิลิโคนเพื่อเสริมจมูก นอกจากแพทย์จะต้องมีความรู้ความสามารถเรื่องเย็บอินเตอร์โดมกับการใส่ซิลิโคนเสริมจมูกแล้ว แพทย์ยิ่งต้องมีความรู้ความเข้าใจในโครงสร้างของจมูกที่มีการเปลี่ยนแปลงจากการเย็บอินเตอร์โดมเป็นอย่างดี เพื่อการวิเคราะห์การวางซิลิโคนไม่ให้เกิดปัญหาเบี้ยว เอียง ฝืนเนื้อ และอาจเกิดปัญหาทะลุในอนาคต

10.2 การเลือกใช้ไหมเย็บอินเตอร์โดม

ส่วนใหญ่แพทย์จะเลือกใช้ไหมละลายในการเย็บอินเตอร์โดม เพื่อลดปัญหาเรื่องการระคายเคืองและการติดเชื้อจากไหมไม่ละลาย

 

11. เสริมจมูกเทคนิคเย็บอินเตอร์โดมที่ไหนดี ?

การเสริมจมูกและเย็บอินเตอร์โดมที่ไหนดี ต้องเลือกที่สไตล์ของผลงานหรือเทคนิคของแพทย์ รู้ว่าแพทย์มีความเข้าใจในเทคนิคการเสริมจมูกแบบไหน ถนัดเทคนิคการเย็บอินเตอร์โดมหรือไม่ ? เพื่อให้ได้รับบริการอย่างมั่นใจที่สุด ว่าการแก้ไขโครงสร้างจมูกในครั้งนี้ จะต้องออกมาสวยและดูดีพร้อมกับปลอดภัยด้วย คลินิกจมูกเกาหลี   ที่ Seoul-N Clinic หมอนัทแพทย์ประจำคลินิกและผู้ก่อตั้งคลินิก ให้บริการเสริมจมูกเทคนิค Semi-Open ที่เน้นการแก้ไขโครงสร้างจมูกของคนไข้ที่มีปัญหาให้กลับมาดูดี สวย ละมุน มีมิติ โดยใช้เทคเย็บอินเตอร์โดมร่วมด้วย โดยคุณหมอนัท จึงมั่นใจได้ว่า เสริมจมูกแครั้งแรก หรือ แก้จมูกที่ Seoul-N Clinic สวยจบ ปลอดภัยแน่นอน ดูรีวิวเสริมจมูกทรงเกาหลี เทคนิค Semi-Open คลิกที่นี่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *