ทรงจมูกผู้ชาย กับ ทรงจมูกผู้หญิง ต่างกันมั้ย

ในเรื่องของศัลยกรรมจมูก โครงสร้างพื้นฐานของจมูกทั้งผู้ชายและผู้หญิงก็มีความแตกต่างกัน เมื่อโครงสร้างจมูกแตกต่างกันแล้ว วิธีการปรับโครงสร้างและเทคนิคที่ใช้ศัลยกรรมก็ต้องปรับไปตามโครงสร้าง แต่ด้วยเทคนิคและวิธีที่เปลี่ยนไป ทำให้การศัลยกรรมทั้งในชายและหญิง สามารถทำได้ และมีความปลอดภัย อีกทั้งยังให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ

สำหรับคนไข้ชายท่านใดมีความกังวลใจในเรื่องของศัลยกรรมจมูก ทำมาแล้วจะโด่งไปไหม ทำมาแล้วจะธรรมชาติไหม ทำมาแล้วหน้าจะดูแข็งเกินไปหรือไม่ วันนี้ Seoul-N Clinic ขอพาทุกท่านมารู้จักทรงจมูกของผู้ชาย ที่ทำออกมาแล้ว มองมุมไหนก็ดูเข้ากับใบหน้าของท่าน

ทรงจมูกผู้ชาย กับ ทรงจมูกของผู้หญิง

อย่างที่ทราบกันทรงจมูกของผู้ชายและผู้หญิงมีข้อแตกต่างกันอย่างชัดเจน หากกล่าวผู้หญิงเอเชีย ที่ฐานจมูกเดิมนั้น มีความธรรมชาติอยู่แล้ว ไม่ว่าจะฐานจมูกที่บานออกเล็กน้อย และฮัมพ์จมูกที่ไม่สูง วิธีการแก้ไขจึงเน้นปรับทรงจมูก เสริมและปรับแต่งบริเวณฮัมพ์ ปรับสันให้มีความสโลปและทำให้ปลายจมูกเรียวรับกับรูปหน้าทั้งหมด ในส่วนของผู้ชาย ข้อแตกต่างจะเป็นดังนี้


โครงสร้างของจมูกผู้ชาย

หากพินิจและสังเกตโครงสร้างจมูกของผู้ชาย จะพบว่าแนวสันจมูกของผู้ชายจะค่อนข้างสูง เมื่อมองมุมข้างจะเห็นความสูงอย่างชัดเจน และฮัมพ์ที่สูงรับกับแนวสัน บางท่านอาจจะกังวลว่าเมื่อมองหน้าตรงแล้วหน้าดูดุ รับกับกรามของผู้ชายที่มีความชัดเจน ก็อยากจะทำให้ใบหน้าทั้งหมดดูแข็ง การปรับแก้ทรงจมูกให้รับกับใบหน้า และลดความดุดันของใบหน้าลง จึงเป็นอีกหนึ่งที่แก้ไขได้อย่างตรงจุด

-ฮัมพ์สูง บริเวณสันกระดูกมีความนูนกว่าผู้หญิง

-กระดูกฐานจมูกที่กว้าง

-เนื้อจมูกหนา ยืดหยุ่นน้อยกว่าผู้หญิง

-ปีกจมูกว้าง และหนากว่า

 ทรงจมูกที่นิยมสำหรับผู้ชาย

รวบรวมทรงจมูกสำหรับผู้ชาย ทำแล้วหน้าดูซอฟต์ขึ้น ลดความดุดันบนใบหน้า อีกทั้งยังให้ความเป็นธรรมชาติและดูไม่หวานเกินไป 

ทรงธรรมชาติ

ปรับให้สันจมูกเดิมของผู้ชายสูงขึ้นเล็กน้อย เพื่อสร้างความคมให้กับใบหน้า โดยที่เราจะไม่แก้ไขบริเวณปลายให้โค้งรับกับส่วนอื่นๆเหมือนผู้หญิง เน้นความธรรมชาติเป็นหลัก เหมาะสำหรับคนที่ต้องการให้ดูชัดเจนในทุกมิติ

 สโลปปลายพุ่ง

ทรงสโลปปลายพุ่ง ได้ยินครั้งแรกคนไข้บางท่านอาจจะปฏิเสธการเลือกทรงนี้ แต่ความเป็นจริงแล้ว สามารถทำได้ เหมาะสำหรับผู้ชายที่เนื้อบริเวณปลายจมูกหนา ปรับฮัมพ์จมูกให้ลดลงเล็กน้อย และเย็บอินเตอร์โดมตรงปลายจมูก สร้างความพุ่งและลดความใหญ่ของปลายจมูกเดิม สร้างความคมคายให้ใบหน้า และหน้าดูไม่แข็งจนเกินไป

ทรงตรง

อีกหนึ่งทรงที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอดสำหรับทรงจมูกผู้ชาย หากสังเกตจมูกผู้ชายปกติ จะเห็นแกนจมูกที่ชัดเจน การทำทรงตรงจะเพิ่มความสูงตั้งแต่บริเวณสันหัวคิ้ว และไม่เน้นการทำปลายหยดน้ำหรือสร้างปลายจมูกในรูปแบบต่างๆ ให้สันจมูกที่สูงขึ้นเล็กน้อยปรับให้ใบหน้าทั้งหมดดูคมเข้ม ไม่ว่าจะมุมข้างหรือมุมตรง จะเห็นความชัดเจนของใบหน้าทั้งหมด

โครงสร้างของจมูกผู้หญิง

ในส่วนของฐานจมูกเดิมของผู้หญิงเอเชีย จะเห็นชัดเจนว่า ฮัมพ์ไม่ค่อยสูง พร้อมกับเนื้อจมูกเดิมที่น้อย ในบางครั้งอาจจะพบปีกจมูกที่กว้าง การปรับฐานจมูกหรือทรงจมูกผู้หญิงจึงเน้นไปที่เพิ่มความสูงของฮัมพ์ เน้นงานปลายจมูกที่จะเป็นได้ทั้ง ทรงบาร์บี้ ทรงหยดน้ำ หรือจะเป็นทรงสโลปปลายพุ่ง

ทรงจมูกที่นิยมสำหรับผู้หญิง

รวบรวมทรงฮิตของจมูกผู้หญิง ทรงไหนให้ความรู้สึกแบบไหน ปรับจุดไหนของใบหน้า แก้จุดไหนเป็นจุดเด่น รวบรวมไว้แล้ว

 สโลปปลายพุ่ง

ทรงสโลปปลายพุ่งในผู้หญิง ปรับแก้ให้ตั้งแต่บริเวณสันจมูกระหว่างตาหัว สโลปลงมารับกับปลายจมูกที่เชิ่ดขึ้น ให้ความเป็นธรรมชาติ และหน้าพุ่งอย่างลงตัว หากต้องการลุคสาวหวานซ่อนเปรี้ยว สาวมั่นใจหรือสายฝอ ทรงสโลปปลายพุ่งก็ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การแต่งตัวได้อย่างแน่นอน อีกทั้งยังสร้างมิติบนใบหน้าได้อย่างลงตัว

ทรงธรรมชาติ

ในบางท่านก็อยากทรงที่ทำแล้ว ดูเนียน ดูธรรมชาติ เน้นปรับแก้ให้หน้ามีมิติ ทรงธรรมชาติก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทรงจมูกที่ได้รับความนิยม โดยทรงธรรมชาติจะเป็นทรงที่ถูกออกแบบให้รับกับรูปหน้า ปรับเพิ่มเล็กน้อย เพื่อสร้างความมีมิติ ให้มองมุมไหนหน้าก็ดูมีสัดส่วนอย่างชัดเจน

ทรงหยดน้ำ

ทรงหยดน้ำ อีกหนึ่งทรงที่หลากหลายท่านยังเลือก ทรงหยดน้ำจะเหมาะสำหรับคนที่เนื้อบริเวณปลายจมูกเยอะ เน้นบริเวณปลายจมูกให้โค้งลงมาเล็กน้อย เป็นทรงที่เหมาะสำหรับคนที่มีรูปจมูกเดิมยาว ทรงหยดน้ำจะเน้นให้ใบหน้าดูละมุน หากใครต้องการจมูกสไตล์เกาหลี ทรงหยดน้ำก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะทีเดียว

ทั้งผู้ชายและผู้หญิงก็สามารถศัลยกรรมจมูกได้ โดยที่วิธีการก็ปรับเปลี่ยนไปตามโครงสร้างเดิมของจมูก หากต้องการเน้นในส่วนไหน ปรับลดตรงไหน ก็สามารถทำได้โดยอยู่ในดุลพินิจของแพทย์ที่ดูแล ดังนั้น หากเลือกเสริมจมูก ควรเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน มีแพทย์ที่ชำนาญในด้านศัลยกรรมจมูก มีรีวิวรองรับทั้งการทำจมูกชายและหญิง เพื่อให้ทุกขั้นตอนการดำเนินการศัลยกรรมจมูกประสบความสำเร็จ และปลอดภัยต่อตัวคนไข้มากที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *